• Cách kiểm tra số nhân và luồng của CPU (Sử dụng Task Manager):



- Bước 1: Đầu tiên bạn hãy Nhấn tổ hợp phím CTRL + SHIFT + ESC để mở Task Manager và chuyển qua tab Perfomance​.


- Bước 2: Tiếp theo chọn mục CPU​, các thông tin về số nhân và số luồng này sẽ được hiển thị ở phía bên phải của mục CPU này.

  • Cấu Hình Máy Tính Chạy Giả Lập Android

Hiện nay với xu hướng chạy giả lập Android trên Windows PC tăng mạnh, các nhu cầu như chơi Game Online log nhiều acc, chạy các soft auto... trên Android sẽ ngốn tài nguyên phần cứng rất nhiều. Để mở được nhiều cửa sổ giả lập Android thì yêu cầu phải có CPU nhiều nhân, hỗ trợ ảo hóa, và RAM hệ thống phải nhiều.

  • Chọn CPU nào để chạy giả lập Android

Hiện nay có rất nhiều người bán không có chuyên môn sâu về công nghệ đã giới thiệu cho nhiều bạn trẻ CPU chạy giả lập cửa sổ giả lập Android thông qua chip CORE I7 hoặc AMD RYZEN 7 hoặc cao cấp hơn. Chúng tôi xin khuyến cáo với các bạn những con CPU này chỉ có tầm 6 nhân 12 luồng nên chỉ có thể chạy được 6 cửa sổ giả lập Android hoặc thấp hơn và chi phí đầu tư cho những CPU này giá xấp chỉ 30tr rất chát với nhiều bạn trẻ.

Để có thể chạy được 24-35 cửa sổ giả lập Android hoặc thậm chí 60 cửa sổ giả lập Android thì chỉ có CPU INTEL XEON chuyên dụng mới có thể đáp ứng được nhu cầu này. Bởi 1 CPU XEON có thể có số nhân tối đa là 36 số luồng tối đa la 72. Mainboard hỗ trợ CPU XEON lại có thể lắp được 2-4 con chạy song song cho tổng số nhân và số luồng của 1 máy có thể lên hơn 100.

Với tầm tiền 30tr, mua Intel CORE I7 hay AMD RYZEN chỉ chạy được 4-6 cửa sổ giả lập Android trong khi đó cùng tầm tiền đó các bạn có thể đầu tư máy chạy INTEL XEON chạy được 24-28 cửa sổ giả lập Android như vậy chi phí bỏ ra thực sự mới hiệu quả.


  • Chọn Ổ Cứng SSD nào để chạy giả lập Android

Một phone giả lập tốn gần 1-2GB dung lượng và khoảng 20-30 MB/s tốc độ truy xuất ổ cứng (tuỳ thuộc vào game bạn đang chơi), tưởng tượng bạn chạy 30-40 acc trong 1 máy thì ổ cứng sẽ phải được ưu tiên, do vậy khi chạy nhiều cửa sổ NOX tốc độ đọc ghi của ổ cứng phải bắt buộc càng cao càng tốt.
v
ì lý do chạy nhiều cửa sổ phone ảo cùng lúc nên khi giả lập Android ưu tiên lựa chọn ổ SSD